Friday 27 June 2014

Hoàn cảnh xô đẩy?

Cho tới giờ là tôi đã đi làm được gần chẵn 20 năm trên tư cách người làm thuê rồ.  Công việc của tôi có thể nói là khá ổn định, trong môi trường tài chính ngân hàng ở Việt Nam. Khách hàng của tôi có nhiều, mỗi người một hoàn cảnh, khó khăn cũng có, thành công cũng rất nhiều. 

Chính từ điều kiện được tiếp xúc và làm việc với rất nhiều khách hàng như vậy nên từllâu tôi đã suy nghĩ nhiều về trải nghiệm của chính mình. Tôi sẽ làm gì khi qua tuổi 40? Tới đây có thể nói là tôi đã sử dụng 2/3 quỹ thời gian đời người cho việc làm công rồi. Liệu tôi có muốn làm tiếp như vậy đến khi về hưu hay không? Hay tôi có nên tận dụng thời khắc quan trọng “xế chiều 40” hiện nay để thực hiện một công việc của riêng mình? Nắm lấy cơ hội để có được một trải nghiệm mới cho mình? 

Câu trả lời mà tôi tự xác định là THOÁT LY thôi.

Tôi biết nhiều bạn trẻ theo dõi blog này mới ở giai đoạn “đầu đời làm công” và có thể còn ước ao “giá như mình được như anh ấy” :D Tôi có tham gia diễn đàn ub.com.vn – là một diễn đàn dành cho các bạn đang và sẽ làm việc trong lĩnh vực ngân hàng – nên tôi đọc rất nhiều tâm sự của các bạn. Chờ mong người tuyển dụng gọi. Thất vọng khi không được lựa chọn. Vui sướng tột độ khi trúng tuyển… Rất nhiều thái cực.

Vậy nên việc tôi để “hoàn cảnh xô đẩy” tôi ra khỏi công việc làm công này cũng là để góp phần tạo điều kiện cho các bạn trẻ khác được vào thử nghiệm thôi. Welcome on board các bạn nhé! :D

Mr. Jojo

No comments:

Post a Comment